Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Tong hop copywriter seeding



 

 

 

 




Nếu bạn là một ý trung nhân thích sự hài hước, sáng tạo thì đây vững chắc sẽ là một loại content được ví như “đất diễn” của bạn. Để giải thích về loại content này, có thể nói “meme” là những thể loại hình ảnh khôi hài, ảnh chế được đăng rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Những hình ảnh này thường nhận được rất nhiều lượt san sẻ cũng như tương tác cao. Tuy nhiên, thỉnh thoảng lạm dụng quá nhiều content meme sẽ dẫn đến những kết quả, tác dụng, nhiều ý kiến trái chiều. Đúng là cái gì càng thuận tiện và dễ dàng thì sẽ trở thành một con dao hai lưỡi, hãy đừng quên để ý lồng ghép và lựa chọn giữa các loại content sao cho hạp.

Content Facebook “Dễ như ăn kẹo” sẽ là những gì mà các content writer làm việc lâu năm nói về dạng content này. Công việc rất đơn giản, bạn chỉ cần viết một dòng trạng thái giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn muốn cung cấp lên Facebook. Nội dung bao gồm: tác dụng, lợi. của sản phẩm, nhược điểm nếu có, phương thức mua hàng, thông báo giao thông. Đừng quên giật tít để thu hút thêm nhiều người quan hoài, ấn vào và xem. Quay lại phần nhược điểm, hãy nuốm khiêm tốn và nói giảm nói tránh nhưng vẫn giữ được sự chuẩn xác của nội dung. Ngoài ra, việc tạo nên một content Facebook cũng cần sự ngắn gọn nhưng đầy đủ ý. Để bài viết của bạn có được thêm nhiều sự chú ý, thêm những icon màu sắc nhưng đừng quá nhiều bạn nhé!

Quản lý thời gian Content không phải là nghệ sĩ hứng thì sáng tác, không hứng thì thôi. Nhiều lúc viết như nhai rơm nhưng deadline sát gáy thì cũng vẫn phải cố mà viết. Content Writer cần biết cách lập một thời gian biểu cho mình, dùng một số công cụ tương trợ như Calendar hoặc WIP report.Thiết kế đơn giản Những khi Designer không đi làm vì cún yêu bị ho, hay Designer không hiểu ý đồng đội thì Content phải tự xử luôn phần hình ảnh. Khuyến khích bạn nên đi học một khóa thiết kế cấp tốc dành cho dân marketing, biết vài chiêu Adobe Photoshop với cả Illustrator đi “khè” thiên hạ. tỉ dụ như khóa Everyone Can Design tại AIM Academy với hướng dẫn từ Art Director từ các agency toàn cầu như Ogilvy và Dinosaur chả hạn, vừa giúp bạn biết cách dùng dụng cụ, vừa nâng cao “gu” thẩm mỹ để đánh giá thiết kế của người khác.

 




content writer na srpskom Đó có thể là kinh nghiệm khi làm Content Writer ở client hoặc agency, làm Freelancer, Intern hay hiệp tác viên…Với Content Writer, đừng quên lưu lại những “sản phẩm” xuất sắc nhất của bạn trong portfolio, thứ nhất là để tự theo dõi quá trình phát triển của mình, thứ hai là để show với nhà tuyển dụng khi cần. Bạn có thể tạo portfolio rưa rứa như website cá nhân bằng WordPress, Wix, Weebly hoặc một số nền tảng khác.Chả có kinh nghiệm gì thì sao? Thì bắt đầu đi kiếm kinh nghiệm từ những vị trí nhỏ như Intern, Junior hay hiệp tác viên chứ sao. Có rất nhiều nơi “mở rộng vòng tay” với fresher, có chương trình đào tạo cho viên chức, quan trọng là bạn phải chịu thương chịu khó lăn xả.

content writer jawatan kosong Học gì để làm Content Writers? Câu này khó à. Vì đến hiện tại thì chưa có trường Đại học nào tại Việt Nam có ngành đào tạo chính quy về Content cả.
Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên hơn những bạn học chuyên ngành Marketing (kiến thức marketing là chẳng thể thiếu), Báo chí, Truyền thông, Văn học, v.v… nói chung là những ngành có chút đỉnh gì liên hệ đến viết.Nhưng nếu bạn không học trong những ngành trên thì cũng không sao cả vì hầu hết các công ty không đặt nặng vấn đề này. Bạn có thể bù lại bằng kinh nghiệm hoặc kĩ năng. Đọc tiếp phần dưới xem là kinh nghiệm gì, kĩ năng gì nhé.

content writer net a porter Làm Content Writer cần có những kĩ năng gì? Viết viết viết Writer không biết viết thì biết gì? Đây là thứ có thể rèn luyện mà có nên đừng đổ thừa là không có khiếu nên không hợp với nghề nhé. Viết phải bắt nguồn từ ý tưởng và biết cách triển khai ý tưởng trên nhiều định dạng quảng cáo khác nhau như TVC, print-ad, email marketing, bài đăng báo chí,…Tư duy sáng tạo Tránh tình trạng hết chữ cạn ý khi đang viết. Tư duy sáng tạo được rèn luyện khi bạn sống, “va chạm” với đời và thu nhặt nhiều góc nhìn khác nhau, từ đó chắt lọc để ra được ý tưởng.

Theo như phân tích về hành vi người dùng internet, số lượng người thích xem phim, video – clip ngắn là rất kinh khủng. đồng thời những trang mạng tầng lớp có tương trợ hiển thị video như Facebook, Youtube, Instagram, Snapchat,… đều đã cho phép các doanh nghiệp chạy lăng xê dưới dạng content video. Hiện nay, về mặt bằng chung có thể cho thấy content video đã đem lại rất nhiều lợi ích. Dạng content này được xem như là “kim chỉ nam” cho mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì thời lượng cũng như tiến độ công việc mà content video đòi hỏi những content writer có chuyên môn cao. Bạn sẽ phải nắm được những kĩ thuật như sáng tạo nội dung, phân bố ý, lên kịch bản.

Luong Content Writer Tỉnh Quảng Nam Nhiều bạn nói sau này muốn theo nghề Content, nhưng ai hỏi làm Content là làm gì thì lại ú a ú ớ. Làm sao bạn có thể trở thành “người ấy” nếu không biết “người ấy” là ai được nhỉ? Các bạn sinh viên hay người muốn chuyển nghề, yêu thích công việc content hãy thử tìm hiểu CV (Curriculum Vitae) của một content writer xem, rồi phấn đấu, đoàn luyện sao cho được… giống giống là ngon. Cần-ten, cái tên nói lên vớ. Ai cũng biết Content Writer là người viết nội dung. Nội dung này có nhiệm vụ lôi cuốn khách hàng bằng cách cung cấp giá trị cho họ, song song giúp khách hàng hiểu về sản phẩm.

Digital Marketing kiến thức về digital marketing sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả bài viết của mình cũng như cách để tối ưu nó. chả hạn như Content mà có tri thức về SEO thì sẽ dễ dàng tạo ra những bài viết đứng hạng cao trên Google.CHỨNG CHỈ
Ngoài các chứng chỉ anh văn, tin học thông thường thì một chứng chỉ về của một đơn vị đào tạo uy tín sẽ giúp bạn ghi điểm rất nhiều trong mắt nhà tuyển dụng, chẳng hạn như “bằng tốt nghiệp” lớp Writing For Ideas của AIM Academy chẳng hạn.

Giá trị Content Writer 2019 Rồi, vẫn chưa hiểu gì hết trơn…Hiểu đơn giản là khi bước chân vào “cuộc chơi”, công việc chính của bạn là viết, viết và viết. Viết từ bài SEO, blog, bài đăng Facebook, bài PR, banner, cho đến kịch bản, lời thoại video,… Ngoài viết ra thì các writers thời hiện đại còn có thể xắn tay lên làm hình ảnh, infographic hay những video đơn giản minh họa cho nội dung. đích nghề “Làm content sao nghe nó bèo bèo, mai sau mịt mù, rồi hông lẽ suốt đời đi viết mướn?”Sai lầm nha. Content Writer cũng có lịch trình phát triển, thăng tiến hẳn hoi, chứ không phải cứ đầu xù tóc rối ngồi trong một góc nào đó của văn phòng rồi già đi theo thời kì.


 

 

 





 

 

 

 





 

 

 

 




Dich vu Content Writer seeding Bạn có thể sẽ bắt đầu với vị trí Intern hay Junior, với công việc đẵn là viết và sáng tạo nội dung. Sau đó khi đã lên tay nghề, bạn có thể “leo” lên vị trí Senior rồi đến Manager. Ở những vị trí cao thì nhiệm vụ của bạn là lên kế hoạch, chịu nghĩa vụ bít tất mảng nội dung của công ty, hoặc viết những bài high-level content, tức là content mang tính chuyên sâu, đòi hỏi nhiều kiến thức và nghiên cứu. Một số người lại chọn con đường làm Content Freelancer, tức là làm tự do theo từng projects ngắn hạn. Freelancers thì tay mơ cũng có, mà người chục năm kinh nghiệm cũng có, và thù lao thì hẳn nhiên tương xứng với khả năng.Nếu bạn muốn theo nghề “bán chữ” này thì hãy xác định đích của mình trong 1-5 năm tới nhé.

Vậy là chúng ta đã soi đến tận ngóc ngách của một Content Writer rồi, không còn gì bí hiểm mơ hồ nữa. Đó có phải là “hình mẫu” mà bạn ước mong trở thành không? Nếu có thì bạn đã giống được bao lăm phần trăm rồi? Chúc bạn trở nên một tay viết thần sầu với những mẩu content triệu đô nhé! Để trả lời câu hỏi này thì đích thực phải rất cụ thể mới chính xác được. Các loại content sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc của bạn đối với ngành nghề này. Tuy nhiên đây là những dạng content cơ bản được tổng hợp lại mà bạn nên tham khảo qua.

Content infographic Đây là loại content căn bản nhất nhưng lại rất lôi cuốn người dùng. Để tạo nên một content infographic, bạn cần phải thu gọn thông tin cần biểu hiện một cách tối giản nhất có thể. Một điều cần lưu ý ở đây chính là: content infographic phải chứa đựng hai nguyên tố nghịch: chữ càng ít thì ý phải càng đủ. Bên cạnh đó, hãy suy nghĩ ra concept hình ảnh hệ trọng đến sản phẩm sao cho hạp ( tỉ dụ: những sản phẩm liên can đến độ tinh khiết thì thường dùng những tông màu mát và sáng ). Có thể bạn nghĩ điều này là không cấp thiết vì đó đáng lẽ là việc mà những designer mặc định phải làm. Thế nhưng chỉ có bạn – người tạo ra nội dung mới hiểu rõ được “đứa con” của mình nhất, công việc của một designer chỉ là giúp cho bảng infographic trở nên đẹp hơn về phần nhìn. Khách hàng có quyết định chọn mua hay không, đó vẫn là phụ thuộc vào bạn – content writer.


 

 

 

 



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét